Mâm cơm đầy ắp món ngon cho 5 người chỉ hết 100k nhưng nàng ...


Ads: bếp từ Tây Ban Nha / bếp từ Đức /bếp từ Malaysia / bếp hồng ngoại
 

Việc nội trợ đôi khi lại không đơn giản như chúng ta tưởng. Việc chi tiêu làm sao cho cân đối với tài chính gia đình, đủ món, đủ chất là điều khiến nhiều chị em đau đầu.

Càng khổ hơn, khi những nàng dâu mới về nhà chồng, đã cẩn thận chuẩn bị mâm cơm đầy ắp món ngon, bày biện đẹp mắt khiến cả nhà gật gù rồi mà vẫn không lấy lòng được mẹ chồng.

Quá bế tắc trước sự khó tính của mẹ chồng, nàng dâu này đã phải cầu cứu tới 500 chị em thông thái.

Mới đây, lại một mâm cơm đầy đặn, bày biện khá hấp dẫn nhưng chỉ với 100.000 đồng cho gia đình 5 người trưởng thành được đăng tải kèm theo chia sẻ: "Các mom thấy mâm cơm này thế nào?Chồng em thì ăn ngon lành nhưng mẹ chồng em thì mặt nặng mày nhẹ. Chả hiểu làm thế nào chiều được bà.

Nhà em 5 người, bố mẹ chồng, 2 vợ chồng và em chồng. Mâm cơm 100k, trứng gà, rau, tôm khô của nhà."

Nhìn lướt qua cũng thấy mâm cơm này được nàng dâu đầu tư khá kĩ càng, từ chất lượng món ăn cho tới hình thức.

Chỉ với 100k, nàng dâu này đã chế ra được 2 đĩa thịt quay, 1 đĩa thịt luộc, 1 tô canh rau khoai lang/ mùng tơi nấu tôm khô, trứng chiên cuộn và cà pháo muối.

Nhìn lướt qua mâm cơm cũng đẹp mắt, đa dạng món ăn. "Zoom" kĩ vào từng món, cũng thấy món nào cũng hấp dẫn và cầu kì.

Trứng rán vàng tươi, đều màu, cuộn đẹp. Canh rau bỏ thêm tôm cho ngọt nước, thơm ngon. Cà pháo muối cả quả, trắng ngần. Thịt ba chỉ thái miếng đều tăm tắp, xếp lên đĩa đẹp mắt. Bát nước chấm cũng thêm tỏi, thêm ớt để tăng hương vị.

Thế nhưng, tự tin với tài nghệ nấu nướng là thế, nàng dâu vẫn bị mẹ chồng "mặt nặng mày nhẹ" và đúng là nhờ những cái đầu chị em bỉm sữa, cô gái này mới nhận ra được:

"Em ơi, mâm cơm đẹp và ngon thật đấy nhưng mẹ chồng không thích có thể vì em làm cả 2 món chính đều là thịt ba chỉ. Dù là quay hay luộc cũng đều là thịt lợn chấm mắm nên bà không thích chăng? Lần sau đổi một món thịt luộc thành món gì khác có vẻ hoàn hảo hơn đó!"

"Em nghĩ mẹ chồng chị không ăn được thịt mỡ, he he!"

"Có khi vì đĩa thịt. Sao em làm lắm món thịt vậy em? Bí quá không nghĩ được món gì nữa à?"

"Chắc bà có chuyện gì nên vậy thôi chứ mâm cơm ngon lắm mà. Canh rau khoai nấu tôm (nếu chị không nhầm) ăn cùng cà muối chua ngon hết nấc, nghĩ đã thèm rồi."

"Mẹ chồng em cũng kĩ tính quá thôi chứ chị thấy cơm ngon này. Lần sau em dặn với chồng em là ngon thì phải khen ngon. Rồi để chồng em hỏi chuyện, khuyên mẹ nên thoải mái mà thưởng thức.

Không thì em nhỏ nhẹ hỏi mẹ tại sao lại không thích thế, em cũng mới về có gì bà chỉ cho lần sau em rút kinh nghiệm. Dâu mới ngoan ngoãn, chủ động hỏi lỗi sai để sửa thì không mẹ chồng nào trách được em nữa đâu!"

"Không biết điều kiện nhà bạn như thế nào nhưng mình nhìn thực đơn thấy hơi lãng phí, bớt thịt và thêm một đĩa rau xào có vẻ ok hơn. Đôi khi không phải là mẹ chồng mặt nặng mày nhẹ đòi ăn ngon hơn đâu! Chúc bạn thành công."

"Có thể bà mặt nặng mày nhẹ vì hoang phí, bữa cơm ngon nhưng nhiều thịt quá, người già thường thích ăn mấy món thanh đạm kiểu đậu phụ hay các loại rau củ quả ấy."

"Bớt thịt và thêm đĩa rau luộc vào thì đẹp.Thay 2 đĩa thịt kia thành đĩa đậu phụ luộc hay nồi cá kho có khi bà không chê nữa rồi."

"Mình bầu bí nhìn mâm cơm toàn thịt thế này nhìn ớn kinh khủng ấy. Bạn nên cho rau món xào/luộc đều được, bỏ bớt phần thịt đi sẽ ngon hơn bạn ạ."

Mâm cơm khá đẹp mắt và đầy đặn.

Bên cạnh đó, rất nhiều lời khen ngợi dành cho nàng dâu này:

"Mâm cơm ngon quá! Nhìn cách em cẩn thận bày biện này là biết em cũng đảm đang rồi. Chúc em được mẹ chồng quý, chồng yêu nhé."

"Em cũng chịu khó đấy, nấu nướng đủ món thế này."

"Ngon mà nhỉ, chị là mẹ chồng chắc chị chỉ ăn canh với cà thôi haha. Hay mẹ thích ăn cà muối mà em mua ít quá?"

Dù rằng mâm cơm khá đẹp mắt và nhận được nhiều lời khen nhưng vẫn chưa vượt qua ải mẹ chồng. Những lý do cư dân mạng đưa ra vẫn chỉ là phỏng đoán, còn nguyên nhân thực sự có lẽ cần cô gái khéo léo hỏi chuyện mẹ chồng.

Có lẽ, đúng như cư dân mạng đã khuyên, không có mẹ chồng nào ghét bỏ nàng dâu luôn cố gắng tìm hiểu mình sai ở đâu để chủ động sửa sai.


Quảng cáo: chung cư Thanh Hà | dạy nối mi |máy quang phổ |nồi hấp tiệt trùng |máy ly tâm |máy đo pH |máy đo COD |máy đo BOD |máy cất nước |cân sấy ẩm |dịch vụ vệ sinh công nghiệp |vệ sinh nhà xưởng |vệ sinh sau xây dựng |dịch vụ giặt ghế sofa