Biến thịt gà thừa trong tủ lạnh thành những món ngon


Ads: bếp từ Tây Ban Nha / bếp từ Đức /bếp từ Malaysia / bếp hồng ngoại

1. Bún thang:

Bún thang là món bún đặc sắc của người Hà Nội. Nhiều người nói rằng nguồn gốc món bún này bắt nguồn từ việc sau Tết còn nhiều đồ ăn thừa cần phải tận dụng để chế biến. Cách nấu bún thang có phần cầu kì nhưng thành quả là bát bún thang với phần nước dùng ngọt, đậm đà, trong veo và thơm nồng mùi tôm khô khiến món ăn có hương thơm rất đặc trưng và ngon khó cưỡng. Nếu còn thừa thịt gà thì việc đầu tiên hãy nghĩ đến là đãi cả nhà món bún thang hấp dẫn này nhé!

Click vào hình để biết cách làm chi tiết.

2. Gà trộn rau răm:

Gà trộn rau răm thật ngon với vị chua mặn ngọt hài hòa được nhấn nhá bởi mùi rau răm thơm đặc trưng sẽ khiến bất kì ai phải tấm tắc khen ngon! Tận dụng thịt gà còn thừa bạn hoàn toàn có thể chế biến món ăn này cho bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn.

Click vào hình để biết cách làm chi tiết

3. Cháo gà:

Cháo gà là món ăn rất phổ biến và thông dụng. Tận dụng phần thịt gà còn thừa bạn có thể lọc lấy phần thịt rồi xào với nấm hương, phần cháo bạn có thể ninh kèm phần xương gà đã lọc hoặc với phần nước luộc gà còn thừa từ trước, nếu không có nữa bạn có thể ninh chút rau củ quả để làm nước dùng rồi ninh cháo vừa ngọt lại vừa lành đấy nhé!

Click vào hình để biết cách làm chi tiết.

4. Nộm đu đủ thịt gà:

Nộm đu đủ thịt gà là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi món ăn này rất dễ ăn, lại chống ngán rất hiệu quả, đặc biệt nếu còn thừa thịt gà thì đây là một gợi ý quá hay ho cho bạn rồi phải không?

Click vào hình để biết cách làm chi tiết.

5. Cơm gà xé

Thịt gà còn thừa bạn cũng có thể chế biến món cơm gà xé này nhé! Chỉ một món cơm thôi nhưng cũng đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu của bạn gồm cơm, thịt gà, măng, nấm. Bạn có thể xào thịt và rau củ từ tối hôm trước, sáng hôm sau chỉ việc nấu cơm rồi xào cùng và xúc vào hộp mang đi làm; tới bữa trưa bạn làm nóng lại bằng lò vi sóng là có bữa trưa thật thơm ngon!

Click vào hình để biết cách làm chi tiết.

6. Miến gà trộn:

Món miến gà trộn này rất dễ ăn lại có cả rau nên không hề bị ngán. Tận dụng thịt gà còn thừa làm miến gà trộn cho bữa ăn ngày nóng quả là một lựa chọn không tồi.

Click vào hình để biết cách làm chi tiết.

7. Gỏi gà xé phay:

Gỏi gà xé phay là món ăn dân dã có hương vị rất đặc biệt và lôi cuốn. Món gỏi gà xé phay không chỉ là món ăn thanh mát mà còn chứa rất nhiều vitamin ở trong các loại rau củ đi kèm. Vị thanh chua của dứa, giòn dai của hoa chuối và sần sật của ngó sen kết hợp với vị ngọt của thịt gà, thơm bùi của đậu phộng sẽ lôi cuốn vị giác của bạn và gia đình. Món ăn này có thể dùng làm món khai vị, ăn kèm cùng với phồng tôm rán sẽ rất ngon. Ngoài ra, với cách chế biến này sẽ giúp bạn tiêu thụ được lườn gà – số thịt mà đa phần thường hay bị thừa lại sau mỗi lần ăn thịt gà. Về phần rau củ trộn kèm, các bạn có thể thay đổi theo sở thích nhé! Một chút biến tấu nhẹ thôi cũng làm cho món gỏi gà xé phay thêm một hương vị mới!

Click vào hình để biết cách làm chi tiết.

8. Miến gà xào:

Tận dụng phần thịt gà thừa bạn cũng có thể làm món miến gà xào, nhanh gọn hấp dẫn mà lại giúp tiêu thụ hết phần thịt còn thừa chẳng còn gì tuyệt hơn.

Click vào hình để biết cách làm chi tiết.


Quảng cáo: chung cư Thanh Hà | dạy nối mi |máy quang phổ |nồi hấp tiệt trùng |máy ly tâm |máy đo pH |máy đo COD |máy đo BOD |máy cất nước |cân sấy ẩm |dịch vụ vệ sinh công nghiệp |vệ sinh nhà xưởng |vệ sinh sau xây dựng |dịch vụ giặt ghế sofa