5 món ngon bất bại chế biến bằng nồi cơm điện - không thử hơi phí


Ads: bếp từ Tây Ban Nha / bếp từ Đức /bếp từ Malaysia / bếp hồng ngoại
 

Không cần tới các loại dụng cụ làm bếp chuyên dụng, nồi cơm điện cũng có thể giúp bạn làm nhiều món ăn cầu kì và không kém phần hấp dẫn.

1. Thịt xá xíu

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 1kg- Dầu hào: 2 thìa- Bột ngũ vị hương: 1 thìa- Bột xá xíu: 1/2 gói (khoảng 50g)- Đường: 1/2 thìa - Nước tương: 2 thìa- Rượu trắng: 2 thìa - Tiêu xay- Tỏi băm nhuyễn: 1 thìa- Dầu ăn: 1 thìa

Cách làm:

- Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi phi thơm tỏi và để nguội, cho tất cả gia vị đã chuẩn bị vào bát con trộn đều thành một hỗn hợp thống nhất.

- Lấy muối xát quanh miếng thịt rồi rửa lại với nước cho sạch, lấy giấy thấm khô nước ở thịt.

- Cho thịt lợn vào bát tô rồi quết gia vị đã trộn ở trên lên kín miếng thịt, để vào ngăn mát tủ lạnh ướp qua đêm hoặc nếu không có thời gian thì bạn có thể ướp ít nhất 30 - 60 phút trước khi chế biến.

- Cho thịt đã ướp vào nồi cơm điện, đổ thêm 200 ml nước, đậy vung nồi lại bật nút nấu cơm và đợi thịt chín. Nếu không muốn ăn phần nước sốt của thịt xá xíu thì bạn chỉ cho 100 ml nước vào nồi là được, làm vậy miếng thịt sẽ khô hơn.

- Thịt chín gắp ra để nguội rồi thái miếng vừa ăn.

2. Gà tần

Nguyên liệu:

- Gà ác hoặc gà ta loại nhỏ: 1 con- Túi thuốc bắc (mua ngoài chợ, có đủ vị để tần gà)- Gia vị, hạt nêm, bột nghệ, gừng- Rau ngải cứu

Cách làm:

- Xát muối vào khắp thịt gà rồi rửa sạch với nước. Sau đó bạn cho gia vị, gừng, nghệ (đã giã nhỏ) vào ướp thịt gà.

- Rau ngải cứu rửa sạch, sau đó nhồi vào thân gà.

- Xếp các vị thuốc bắc đã chuẩn bị vào nồi cơm điện, rải một lớp lá ngải cứu bên cạnh.

- Xếp gà lên trên và đổ nước xâm xấp so với bề mặt gà. Cuối cùng, đậy nắp vung và bật chế độ như nấu cơm bình thường. Sau 45 phút gà sẽ chín mềm và bạn có thể thưởng thức món ăn bổ dưỡng này.

3. Chè bắp

Nguyên liệu:

- Bắp ngọt: 3 trái- Gạo nếp: 1/2 bát nhỏ- Đường thốt nốt: 100g (có thể dùng đường kính, nhưng đường thốt nốt sẽ làm chè thơm hơn)- 3 lá dứa- Dừa nạo: 50g

Cách làm:

- Bắp tách lấy hạt, tách gần đến cuối thì giữ lại chút hạt trên lõi để luộc lấy nước ngọt cho món chè ngon hơn.

- Vo sạch gạo nếp, rửa sạch với lá dứa.

- Cho hạt bắp, lõi bắp và gạo nếp vào nồi cơm điện, đổ nước đến nửa nồi và bật chế độ nấu. Khi nào bạn thấy nồi cơm điện sôi thì lấy bỏ lõi bắp ra, cho thêm lá dứa vào đậy nồi lại tiếp tục đun.

- Đợi cho nồi chè sôi lại thì cho thêm đường vào rồi nhanh tay đảo đều. Nếu thấy nước gần cạn thì cho thêm một chút nước.

- Để nồi chè sôi lần nữa rồi chuyển sang chế độ ủ. Khoảng 5 phút sau bạn kiểm tra, thấy các nguyên liệu chín mềm là được. Chè chín múc ra bát, rắc một ít dừa nạo hay cốt dừa lên trên, dùng nóng hay lạnh đều ngon.

4. Xôi dừa

Nguyên liệu:

- 1/2 quả dừa- Mè rang- 300g gạo nếp- Nước cốt dừa

Cách làm:

- Vo sạch gạo nếu, ngâm với nước lạnh qua đêm. Nếu không có thời gian ngâm lâu bạn có thể ngâm gạo với nước ấm trong khoảng 3 tiếng. Sau đó, bạn trộn gạo nếp với với dầu ăn, nước và muối, cho vào nồi cơm điện bật nút nấu.

- Sau 10 phút, đổ gạo ra rổ, nhúng ngay vào thau nước lạnh sau đó nhấc ra, để ráo nước.

- Trộn gạo nếp với dừa, mè rang, nước cốt dừa và đường cho đều, cho vào nồi cơm điện bật nút nấu lần nữa. Do lần này nấu không có nước nên nồi cơm điện sẽ rất mau chuyển qua chế độ ủ. Tiếp tục để trong 20 phút rồi đánh đều là ăn được.

5. Bánh chuối nướng

Nguyên liệu (cho gia đình 5-7 người):

- 1 quả trứng gà- 10 quả chuối chín- 100g bột mì- 200g nước cốt dừa- 400g sữa tươi không đường- 500g đường- 1 thìa cà phê muối- 50g bơ- 3 ổ bánh mì nhỏ- 2 ống vani- Rượu vang đỏ

Cách làm:

- Chuối bóc vỏ, thái thành những khoanh tròn khoảng 1cm rồi cho vào chảo chống dính, lưu ý chuối càng chín càng tốt.

- Sau đó cho thêm 1 thìa đường và 4 thìa rượu vang đảo đều lên cho chuối ngấm đường và rượu vang.

- Đổ sữa tươi, nước cốt dừa, 2 ống vani và 1/2 thìa cà phê muối ra một cái bát rồi khuấy đều cho tan.

- Bánh mì xé nhỏ cho vào bát hỗn hợp nước cốt dừa, đường, muối, vani để khoảng 30 phút cho bánh mì nở ra rồi cho trứng gà và bột mì vào trộn đều đến khi hỗn hợp có dạng sền sệt.

- Sau đó đổ chuối đã ướp với rượu vang đỏ và đường vào hỗn hợp bột, trộn đều tay. Để lại một chút chuối đã ướp sẵn để trang trí lên bề mặt bánh.

- Cho tiếp 2 thìa bơ vào hỗn hợp rồi trộn đều lên. Bơ sẽ làm cho bánh không những không bị khô mà còn đem lại mùi thơm cho bánh.

- Phết một lớp bơ hoặc một lớp dầu ăn mỏng lên thành nồi cơm điện để khi bánh chín sẽ dễ lấy ra hơn. Sau đó xếp một lớp chuối đã ướp xuống đáy nồi để cho bánh đẹp hơn rồi đổ hỗn hợp chuối và bột vào nồi cơm điện, dàn đều.

- Bật chế độ nấu, nấu khoảng 15 phút khi nồi cơm điện chuyển sang chế độ ủ thì bật lại chế độ nấu lần nữa. Đến khi nồi báo chín lần 2 thì chờ khoảng 30 phút rồi lấy ra là bạn đã có ngay món bánh chuối nướng thơm lừng.

                                                                                                                               Ariel/ Theo thethaovanhoa 


Quảng cáo: chung cư Thanh Hà | dạy nối mi |máy quang phổ |nồi hấp tiệt trùng |máy ly tâm |máy đo pH |máy đo COD |máy đo BOD |máy cất nước |cân sấy ẩm |dịch vụ vệ sinh công nghiệp |vệ sinh nhà xưởng |vệ sinh sau xây dựng |dịch vụ giặt ghế sofa